วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

“แคสเปอร์สกี้ แลป” ค้นพบโจรรูปแบบใหม่ ขโมยเงินได้จากมือถือคุณ

แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ ได้ตรวจพบภัยคุกคามชนิดใหม่ที่สามารถควบคุมรหัสในโทรศัพท์มือถือของคุณได้


ไม่นานมานี้ ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้แลปได้ค้นพบภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในโทรศัพท์มือ ถือบนซิมเบี้ยนแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในประเทศอินโดนีเซีย โทรจันเป็นภาษาไพธ่อน มันสามารถส่งข้อความเพื่อให้โทรศัพท์ของคุณโอนเงินเข้าอีกบัญชีหนึ่งได้ อย่างง่ายดาย เป็นอาชญากรรมไซเบอร์ที่น่ากลัว ใกล้ตัว และผู้ถูกล่วงละเมิดยังไม่รู้ตัวอีกด้วย

ปัจจุบัน ตรวจพบตัวแปรของ Trojan-SMS.Python.Flocker อยู่ 5 ตัวด้วยกันตั้งแต่ .ab ถึง .af และจำนวนเงินที่พบว่ามีการลักลอบโอนนั้นอยู่ระหว่าง 0.45 – 0.90 เหรียญสหรัฐ ดังนั้นหากการทำอาชญากรรมไซเบอร์ด้วยโทรจันในรูปแบบนี้ขยายวงกว้างขึ้น เชื่อว่าจะมีความเสียหายจำนวนมหาศาลเกิดขึ้นตามมา นายเดนิส มาสเลนนิคอฟ นักวิเคราะห์มัลแวร์อาวุโส แคสเปอร์สกี้ แลป “เหตุผลหลักของของคนที่เขียนโทรจันขึ้นมา คือ การยักยอกเงิน การใช้กลไกในการโกงเงินในรูปแบบนี้เริ่มเด่นชัดมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีผู้คนจำนวนหนึ่งคิดว่าภัยคุกคามโดยการส่งข้อความนั้นเป็นปรากฏการณ์ที่ เกิดขึ้นเฉพาะแต่ในประเทศรัสเซียเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงเราจะเห็นได้ว่าภัยดังกล่าวกลับกลายเป็นปัญหาระดับโลกไป แล้วในเวลาไม่นาน”

สำหรับผู้ใช้ Kaspersky Mobile Security สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการปกป้องจากภัยโทรจันดังกล่าว วิวัฒนาการของโปรดักส์จากแคสเปอร์สกี้ แลปมีประสิทธิภาพในการบล็อกสิ่งที่เป็นอันตรายให้โทรศัพท์ของคุณแคล้วคลาด ปลอดภัย แคสเปอร์สกี้ แลปแนะนำให้ผู้ใช้ทดลองระบบเตือนภัยเวลาที่ใช้โทรศัพท์ในการต่อเชื่อม อินเตอร์เน็ท และควรจะอัพเดทโปรแกรมแอนตี้ไวรัสให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อรับมือกับทุกอันตรายกับมือถือคุณได้ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น