วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2552

"Zeebo" คอนโซลตัวใหม่สัญชาติบราซิลลงตลาดปีนี้

หลายคนอาจจะมองว่า ปีนี้คงไม่มีเครื่องเกมคอนโซลใหม่ออกมาแน่ ขอตอบเลยว่า “คงไม่ใช่กระมัง” เมื่อทาง “Tectoy” จากบราซิลกำลังจะมีผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า “Zeebo” โดยมีบริษัมเกมดังๆอย่างแคปคอม หรือ EA ส่งเกมมาลงเสียด้วย แต่จะใช้วิธีการดาวน์โหลดผ่านระบบ 3G ไร้สาย โดยไม่ต้องใส่แผ่นดิสก์

เครื่องเกมหน้าตาแปลกใหม่ “Zeebo” เป็นความร่วมมือของบริษัท “Tectoy” ที่มีหุ้นอยู่ 57 % และอีก 43 % เป็นของ “Qualcomm” ยักษ์ใหญ่ทางด้านโทรคมนาคมจากอเมริกา ผู้เป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ “BREW” ที่ใช้สร้างแอปปลิเคชันบนมือถือโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน และ Qualcomm ยังเป็นผู้ผลิตชิปเซ็ตสำหรับโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลกอีกด้วย

“Zeebo”จะออกวางตลาดในปีนี้ที่บราซิลเป็นแห่งแรก ตามมาด้วยเม็กซิโก จากนั้นขยายไปยังประเทศอื่นในแถบลาตินอเมริกา และอีก 1 ปีหลังจากนี้ก็จะบุกไปที่จีนหรืออินเดีย เป้าหมายของเครื่องเกมนี้ก็คือเอาไว้โหลดเกมต่างๆ คล้ายบริการบน Xbox Live,PSN หรือ Wii Channel ซึ่งเรียกบริการนี้ว่า “Zeebonet” โดยผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าบริการในการเชื่อมต่อระบบไวเลสแต่อย่างใด

ค่ายเกมที่มีรายงานอ้างว่าได้เห็นชอบกับโมเดลของเครื่อง Zeebo แล้วก็มีอย่าง Electronic Arts (เกม FIFA), Activision, Namco Bandai (เกมTekken), Capcom, Sega และ id Software (เกม Quake) ทั้งนี้ ในช่วงแรกๆจะมีเกมที่พอร์ตมาจากมือถือ และเป็นเกมที่พอร์ตมาจากเครื่องเกมอื่นเสียเป็นส่วนใหญ่



ข้อมูลจาก : manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น