วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2552

กูเกิลตั้ง พรทิพย์ นั่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดไทย

ยุคยักษ์ขยับตัว ล่าสุดถึงคิวผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ตไทย ประกาศตั้งผู้จัดการคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าวจากวงการอินเทอร์เน็ต กล่าวว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของเสิร์ชเอ็นจินยักษ์ใหญ่อย่าง “กูเกิล” ในการรุกตลาดไทยล่าสุด ด้วยการแต่งตั้ง “นางสาวพรทิพย์ กองชุน” เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทยอย่าง มีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2552 เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจอย่างเต็มตัวครั้งแรก หลังจากพยายามหาผู้บริหารมือดีอยู่นาน
ก่อนหน้านี้ นางสาวพรทิพย์ อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรธุรกิจของกูเกิล โดยประจำอยู่ที่สำนักงานสิงคโปร์ และไม่มีอำนาจกำหนดทิศทางตลาดกูเกิลในไทยเต็ม 100% ต้องขึ้นอยู่กับสำนักงานสิงคโปร์
แหล่งข่าว กล่าวว่า หลังการแต่งตั้งผู้บริหารที่ดูตลาดในไทยอย่างเป็นทางการของกูเกิล น่าจะทำให้ตลาดอินเทอร์เน็ตในไทยมีการแข่งขัน และมีสีสันเพิ่มขึ้น เพราะกูเกิล คงมีบริการใหม่ๆ ออกมาเพิ่ม รวมถึงแผนการทำตลาด และกลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งจะมีคล่องตัวมากกว่าอดีตที่ต้องขึ้นอยู่กับสำนักงานที่สิงคโปร์เป็นหลัก
ขณะที่ ในเร็วๆ นี้ กูเกิล เตรียมเปิดตัวบริการ “กูเกิลแมพ” เวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการในไทย ประมาณเดือนกุมภาพันธ์
ที่ผ่านมา ประเทศไทย นับเป็นตลาดใหญ่ของกูเกิลในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเอเชีย จากการสำรวจล่าสุดของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ระบุว่าเกือบ 100% ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยราว 15 ล้านคน ใช้บริการของกูเกิล
ด้านกิจกรรมของกูเกิลครั้งล่าสุดในไทย คือ การขนทีมงานนักพัฒนาของกูเกิลร่วมกับพันธมิตรเว็บสังคม (โซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง) ระดับโลก อย่างไฮไฟว์ และเฟรนด์สเตอร์ จัดโครงการฝึกอบรมนักพัฒนาไทย โดยใช้แพลตฟอร์ม "โอเพ่น โซเชียล" ภายในงาน “Google DevFest” เมื่อเดือนตุลาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น