วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

“เนื้อคู่ 11ฉากฯ” บทโดนใจ “กบ” ปรับใช้เติมหวาน “น้องคูณ”

“เนื้อคู่ 11ฉากฯ” บทโดนใจ “กบ” ปรับใช้เติมหวาน “น้องคูณ”
พักงานเพื่อไปฮันนีมูน ได้ไม่นาน เจ้าบ่าวหมาดๆ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ก็ได้ฤกษ์กลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้ง ในละครเวทีหวานอมเปรี้ยว “เนื้อคู่ 11ฉาก จากวันแรก..ถึงวันลา” ประชันบทบาทกะ นก-สินจัย ซึ่งเรื่องนี้เจ้า ตัวเผยว่าบทโดนใจสุดๆ เพราะได้ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับชีวิตคู่มาปรับใช้กับน้องคูณด้วยแหละ
“การทำงานในละครเวทีเรื่องนี้ จะต่างจาก “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล” มากครับ เพราะเป็นบทพูดหมดเลย มีความยากในการจำบทมากกว่า ทั้งเรื่องต้องต่อปากต่อคำกับคุณนก ตลอด < /SPAN>แล้วที่ยากไปกว่านั้นคือ ผม กับ คุณนก จะต้องเจอกันครั้งแรกตั้งแต่อายุ 16 ปี จีบกัน เป็นแฟนกัน แต่งงานกัน ผ่านเวลาในช่วงชีวิต ทั้งสุข ทั้งเศร้า จนกระทั่งอายุ 50 ปี ฉะนั้นการทำงานในเรื่องนี้ ผมต้องใช้สมาธิสูงมากๆ เพราะแต่ละฉากที่ต้องออกมาแสดงหน้าเวที เราก็ต้องเปลี่ยนวัยตามไปด้วย จาก 16 ปี ฉากต่อไปก็เป็น 19 ปี ถ้าสมาธิหลุดไปนิดเดียวก็พลาดได้เลยครับ (ยิ้ม) ผมชอบบทละครเรื่องนี้มากครับ ผมว่าโดนใจดี คือ พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความหมายของคำว่า “เนื้อคู่” ซึ่งเนื้อคู่ในสมัยก่อน มักจะหมายถึงการอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า แต่คำว่า “เนื้อคู่” ในปัจจุบันมันแตกต่างออกไป เพราะการหย่าร้างสูงขึ้น แต่บางทีก็ไม่ได้แปลว่าคนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันจะ ไม่รักกันแล้วก็ได้ ซึ่งตรงนี้มันก็คือความหมายของคำว่า “เนื้อคู่” ได้เหมือนกัน ผมว่าน่าสนใจดีครับ” ได้นำข้อคิดจากละครมาปรับใช้กับชีวิตคู่จริงๆ บ้างมั๊ย? “มีครับ คือในบทจะมีประโยค หรือ คำพูดต่างๆ พอฟังแล้วก็ทำให้เราสามารถเข้าใจความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามได้มากขึ้น พอความเข้าใจมันเกิด เรื่องราวทุกอย่างก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีด้วย ก็อยากฝากให้มาชมกันเยอะๆ นะครับ ผมว่าต้องโดนใจแน่ๆ เพราะเรื่องราวเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราทุกคนอยู่แล้ว และยังได้แง่คิดดีๆ กลับไปด้วยแน่นอนครับ”
ละครเวที “เนื้อคู่ 11ฉาก จากวันแรก..ถึงวันลา” เปิดการแสดงวันที่ 5 มี.ค.นี้ ณ โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” บัตรราคา 1800 / 1500 / 1000 / 800 / 600 และ 300 จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 02-2623456

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น