วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทาทา อินเดีย ประกาศวันเปิดตัว “นาโน”

ทาทา อินเดีย ประกาศวันเปิดตัว “นาโน”
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) ประกาศเปิดตัวรถเพื่อประชาชน “นาโน” อย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มีนาคม ศกนี้ ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย
หลังการเปิดตัว “นาโน” ลูกค้าสามารถสัมผัสรถจริงได้ที่ผู้จำหน่ายทาทา ประเทศอินเดีย ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นไป และเปิดให้จองตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน เช่นกัน
นับตั้งแต่ ทาทา “นาโน” ประกาศเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2551 ก็ก่อให้เกิดกระแสความตื่นตัว และเป็นที่สนใจอย่างสูงไปทั่วประเทศอินเดีย เว็บไซต์ของ “นาโน” มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 30 ล้านครั้ง และในช่วงเวลาเพียง 1 ปีที่ผ่านมา มีการจัดตั้งกลุ่ม และองค์กร ที่ชื่นชอบ และสนใจเกี่ยวกับรถคันนี้มากถึงกว่า 6,000 เว็บไซต์
เนื่องจากประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) จึงได้เตรียมการให้การจองรถรุ่นนี้มีความสะดวกสบายมากที่สุดในหลากหลายรูป แบบผ่านเครือข่ายที่มีอยู่ ลูกค้าสามารถสั่งจองรถได้จากพื้นที่ที่ลูกค้าอาศัยอยู่ ไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งรายละเอียด และขั้นตอนต่างๆ ในการรับจองรถรุ่นนี้ จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 23 มีนาคม ศกนี้
เกี่ยวกับบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นบริษัทลูกของ ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยรายได้ในปี พ.ศ. 2550 กว่า 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท) ปัจจุบันรถทาทา กว่า 4 ล้านคันวิ่งอยู่ทั่วประเทศอินเดีย นอกจากนี้ในประเทศอินเดีย ทาทา เป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 4 ของตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่
รถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ ทาทา มอเตอร์ส ยังได้ขยายฐานออกไปยังนานาประเทศ อาทิ ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาใต้ ในปี พ.ศ. 2550 ทาทา มอเตอร์ส และเฟียต ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนในประเทศอินเดีย เพื่อผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เครื่องยนต์ และเกียร์ สำหรับทั้งตลาดอินเดียและตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ เฟียต ยังได้ตกลงให้ ทาทา เป็นผู้ผลิตรถปิคอัพให้กับเฟียต ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา และทาทา ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เฟียตในประเทศอินเดียด้วย
ก้าวย่างของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดโลกยังรวมถึง จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ ทาทา แดวู คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิล ในประเทศเกาหลีใต้ มีหุ้น 21 เปอร์เซนต์ใน บริษัท ฮิสปาโน คาร์โรเซร่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบัส และรถโค้ชที่มีชื่อเสียงของสเปน และยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท มาร์โคโปโล ของบราซิล ผู้นำในตลาดโลกในเรื่องของการผลิตตัวถังรถบัสและรถโค้ช นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศอินเดีย อังกฤษ และมีบริษัทในเครือในประเทศเกาหลีใต้ และสเปน.
เมื่อปี 2549 ทาทา มอเตอร์ส ได้ร่วมทุนกับ บริษัท ธนบุรี ประกอบยนต์ ผลิต และจำหน่ายรถปิคอัพในประเทศไทย โดยโรงงานใหม่ของ ทาทา มอเตอร์ส ได้เริ่มผลิต ซีนอน รถปิคอัพรุ่นแรกของ ทาทา มอเตอร์ส ในประเทศไทย ที่ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2008

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น