วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

วันนี้เรามีหนังสือน่าอ่านมาฝากกันอีกแล้วค่ะ มีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์


คู่วุ่นชุลมุนรัก โดย ชาครียา

คู่วุ่นชุลมุนรัก



เพื่อประหยัดพลังงานลดโลกร้อน ดอกเตอร์หนุ่มฉายา "ดอกเตอร์กู้โลก" ตัดสินใจแลกบ้านกันอยู่กับเพื่อนสาวชาวภูเก็ต เพื่อเก็บข้อมูลสำคัญสำหรับงานวิจัยใต้อันดามัน หารู้ไม่ว่าชีวิตกำลังจะเปลี่ยน... เมื่อคืนแรกในบ้านใหม่ มีสาวพั้งก์สติแตกบุกเข้ามายึดที่นอนกลางดึก กว่าจะไหวตัวทันว่าเด็กพั้งก์ขี้เมาเป็นลูกสาวมาเฟียรังนก เขาก็ถูกลากตัวเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าหล่อน ในวันเดียวกับที่แฟนสาวดอกเตอร์ด้านเคมี เดินทางมาจากเยอรมนีเพื่อทดลองใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเขา!

คู่ แต่งงานใหม่ถูกส่งตัวไป "ฮันนีมูน" เฉพาะกิจที่เกาะรังนก เหลือเพียงพี่ชายสาวพั้งก์ อยู่รับหน้านักเคมีสาวที่มุ่งหน้ามาตามหาคนรักถึงรังเจ้าพ่อ

เรื่องวุ่นๆ จะลงเอยเช่นไร? เมื่อลูกชายมาเฟียรังนก หนุ่มไฮโซภูธร เกิดปิ๊งรักนักเคมีสาวทันทีที่พบหน้า และดอกเตอร์กู้โลกร้อนเกิดใจอ่อนนึกอยากกอบกู้โลกของสาวพังก์สติแตกขึ้นมา!



Fallzero Fantasy ฟาลเซโร่ แฟนตาซี ภาค กำเนิดมหาเทพเอสทราน่าเอกิส โดย Tale_maker

Fallzero Fantasy ฟาลเซโร่ แฟนตาซี


คุณจะเลือกเส้นทางใด หากหนทางข้างหน้ามีให้เลือกเดินระหว่างมหาวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ นักสู้ผู้มีเพลงยุทธ์อันล้ำเลิศเกรียงไกร มหากษัตริย์ผู้พิชิตเหนือจรดแดนใต้ หรือแม้แต่กระทั่งมหาเทพแห่งดราวินเทียร์ผู้นำแสงสว่างและความหวังทั้งมวล ของฟาลเซโร่ และจอมจักรวรรดิปีศาจที่มุ่งหวังที่จะครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นของตน

มหากาพย์แห่งการผจญภัยสุดขอบจินตนาการติดอันดับ Top Ten ของ dek-d.com ที่จะนำทุกท่านสู่การเดินทางอันยิ่งใหญ่จนคุณวางไม่ลงแม้แต่ฉากเดียว

สำนักพิมพ์ มติชน


NOW I UNDERSTAND โดย ต้นกล้า นัยนา

Now i understand



การมองโลกอย่างเข้าใจทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ที่เรายังเหนื่อยอยู่ ที่เรายังท้ออยู่ ที่เรารู้สึกเหมือนกลับไม่ได้ไปไม่ถึงสักที ที่เรายังเป็นอยู่แบบนั้น ก็เพราะเรายังไม่เข้าใจ

ถ้ามองโลกแบบเก่าแล้วยังปวดร้าวอยู่ ต้องเปลี่ยนวิธีมอง "ใช้หัวใจให้มากขึ้น ชีวิตจะง่ายขึ้น"


เดอะ รีดเดอร์ (The Reader) แต่งโดย Bernhard Schlink แปลโดย สมชัย วิพิศมากูล

เดอะรีดเดอร์



เดอะ รีดเดอร์ เป็นนวนิยายรักอิโรติก ละเมียดลึก และแสนเศร้าของเด็กหนุ่มแรกรุ่นวัยสิบห้าฝน กับสาวใหญ่วัยสามสิบหก แรกทีเดียวเด็กหนุ่มลุ่มหลงกับโลกกามารมณ์แปลกใหม่ที่เพิ่งค้นพบ พิธีกรรมแห่งความรักต่างวัยคู่นี้คือ เด็กหนุ่มต้องอ่านวรรณกรรมชิ้นเอกของโลก อาทิ มหากาพย์โอดิสซี ของโฮเมอร์ ให้เธอฟังทุกครั้งก่อนอาบน้ำและร่วมรักด้วยกัน

" เมื่อเราเปิดเผยตัวเรา คุณเผยต่อฉัน ฉันเผยต่อคุณ เมื่อเราต่างหลอมรวมเข้าด้วยกัน คุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของฉัน และฉันกลายเป็นส่วนหนึ่งของคุณ เมื่อนั้นเองที่ฉันเริ่มรู้จักฉัน และคุณเริ่มรู้จักตัวเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น