วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire


Slumdog Millionaire



คำตอบสุดท้าย อยู่ที่หัวใจ (ยูไนเต็ด โฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์)


กำหนดฉาย : 5 มีนาคม 2552 @เอเพกซ์ สยามสแควร์
แนว : ดราม่า
นำแสดง : เดฟ พาเทล อานิล คาปูร์ เออร์ฟาน ข่าน แมดเฮอร์ มิททัล ฟรีดา พินโต
กำกับ :แดนนี บอยล์
เขียนบท :ไซมอน โบฟอย
อำนวยการสร้าง :คริสเตียน โคลสัน


เรื่องย่อ

มันเป็นช่วงเวลาแห่งความจริงในสตูดิโอที่บันทึกภาพรายการโทรทัศน์ยอดฮิตของอินเดีย "Who Wants To Be A Millionaire" ต่อหน้าผู้ชมในห้องส่งที่เงียบกริบ และยืนอยู่ภายใต้แสงไฟที่แผดเผาของสตูดิโอ จามัล มาลิค เด็กหนุ่มจากชุมชนแออัดในมุมไบกำลังเผชิญกับคำถามข้อสุดท้าย และโอกาสที่จะได้รับเงินรางวัลมหาศาลถึง 20 ล้านรูปี

เพรม คูมาร์ พิธีกรของรายการนี้ไม่ได้รู้สึกเห็นใจผู้เข้าแข่งขันที่ชีวิตกำลังจะเปลี่ยน แปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือคนนี้เลยแม้แต่น้อย ด้วยความที่เขาไต่เต้าขึ้นมาจากโคลนตม เพรมก็เลยไม่สบอารมณ์นักที่จะต้องถูกแย่งความเด่นดังใน Millionaire และไม่ยอมเชื่อว่าเด็กหนุ่มจากสลัมจะรู้คำตอบทั้งหมดจริง เมื่อรายการหมดเวลาและพักการบันทึกภาพในช่วงกลางคืน เพรมก็เตรียมตำรวจรอไว้ด้านนอกสตูดิโอเพื่อจับจามัล ผู้ที่เขามั่นใจว่าต้องโกงแน่ๆ

หลัง จากที่สอบสวนผู้เข้าแข่งขันคนนี้ตลอดทั้งคืน ทางพนักงานสอบสวนก็ได้พบว่าจามัลเองก็สับสนพอๆ กับทุกคนที่เขามาได้ไกลขนาดนี้ พวกเขาได้ทบทวนคำถามทีละข้อๆ และจามัลก็อธิบายว่าเขารู้คำตอบแต่ละข้อได้อย่างไร และระหว่างที่เขาทำเช่นนั้น เรื่องราวพิเศษสุดของเด็กหนุ่มคนนี้ก็ค่อยๆ เผยออกมา เรื่องราวของจามัลเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอินเดียสมัยใหม่ เขาเติบโตขึ้นมาในชุมชนแออัดในมุมไบ ตอนเขาเป็นเด็กเล็กๆ แม่ของเขาถูกฆ่าตายในเหตุชุมนุมทางศาสนา ทิ้งให้จามัลต้องเผชิญโลกตามยถากรรมกับซาลิม พี่ชายของเขาและลาติกา เด็กหญิงกำพร้าที่จามัลคอยดูแลและมีความรักให้ เมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น

วัยเด็กที่ยากจนข้นแค้นของจามัล ที่ต้องอาศัยอยู่ในชายขอบที่ยากจนที่สุดของเมืองไม่ได้ทำลายคุณลักษณะดีงาม ของตัวเขาเลย แต่ซาลิม พี่ชายของเขากระหายในอำนาจและทรัพย์สินเงินทอง ความตึงเครียดและความเป็นปรปักษ์ระหว่างพี่น้องทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อพวก เขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ จนกระทั่งการทรยศหักหลังบีบให้ทั้งสามต้องพรากจากกัน และจามัลก็เสียลาติกาไป ในตอนที่เขารู้ตัวว่าเขารักเธอจริงๆ เมื่อเขาพบเธออีกครั้ง ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างเรียกกลับคืนไม่ได้ ซาลิมทำงานให้แก๊งสเตอร์ผู้เหี้ยมโหด และหัวหน้าแก๊งของเขาก็แต่งงานกับลาติกา จามัลยอมเสี่ยงทุกอย่างในชีวิตเพื่อปลดปล่อยคนที่เขารักให้เป็นอิสระ เพียงเพื่อจะสูญเสียเธอและพี่ชายของเขาอีกครั้ง

แม้แต่ตัวพนักงานสอบสวนผู้โหดเหี้ยมก็ยังถูกดึงดูดเข้าไปมีส่วนร่วมกับเรื่องราวของจามัล และเริ่มจะเชื่อว่า "เด็กสลัม" คนนี้กำลังบอกความจริงอยู่ ในการพูดคุยครั้งสุดท้าย เราจะได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงเบื้องหลังการตัดสินใจของจามัลที่จะ ออกรายการนี้ หลังจากที่เขาเชื่อจนหมดใจ พนักงานสอบสวนก็ปล่อยเขากลับไปออกรายการ เพื่อตอบคำถามข้อสุดท้าย ภายในชั่วข้ามคืน เรื่องราวความฝันของจามัลที่ออกรายการและการถูกจับกุมตัวในภายหลังของเขาได้ เปลี่ยนให้เขากลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ในอีกมุมหนึ่งของเมือง ซาลิมและลาติกาได้เห็นจามัลในข่าว

ด้วยความตกใจจนเกิดสำนึกผิด ซาลิมได้ปลดปล่อยลาติกาจากการถูกกุมขังโดยสามีที่รักความรุนแรงของเธอ แม้จะรู้ดีว่ามันจะส่งผลอย่างไรต่อชีวิตเขา ลาติกาขับรถข้ามเมืองไปยังสตูดิโอที่ถ่ายทำรายการ ในขณะที่จามัลกลับไปนั่งเก้าอี้อีกครั้งเพื่อตอบคำถามข้อสุดท้าย แต่เธอก็ต้องเจอกับการจราจรที่ติดขัดในมุมไบ

ระหว่าง ที่คนทั่วทั้งอินเดียจับตามองเขาชนิดลืมหายใจ จามัลก็ถามว่าเขาจะขอโทรศัพท์หาเพื่อนได้ไหม และเขาก็กดหมายเลขโทรศัพท์เบอร์เดียวที่เขารู้ ซึ่งก็คือเบอร์มือถือของพี่ชายเขา และโทรศัพท์มือถือที่ซาลิมได้มอบให้กับลาติกาในการหลบหนีก็ดังขึ้น...ลาติกา กดรับโทรศัพท์ และในที่สุด คนที่รักกันก็ได้กลับมาอยู่คู่กันอีกครั้ง



Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire

Slumdog Millionaire



นักแสดง

เดฟ พาเทล – จามาล

เดฟ พาเทลได้รับการคัดเลือกจากการเปิดคัดเลือกนักแสดงหลายร้อยคนให้มารับบทอันวาร์ในซีรีส์คัลท์ทางแชนแนลโฟร์เรื่อง "Skins" ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องที่สองที่เพิ่งแพร่ภาพจบทางแชนแนลโฟร์ จากนั้นเขาก็ได้รับเลือกให้รับบทนำใน Slumdog Milionaire ซึ่งเป็นผลงานการแสดงเรื่องที่สองของเขา เมื่อเร็วๆ นี้ เขาเพิ่งเสร็จสิ้นจากการแสดงบทดารารับเชิญในดรามาซีรีส์เรื่อง Mr Eleven ที่กำกับโดยพอล เกย์ นอกเหนือจากการแสดงแล้ว เดฟเป็นนักเทควันโด้สายดำและเคยได้รับเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปี 2004 มาแล้ว

อานิล คาปูร์ – เพรม

ในฐานะนักแสดงที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จสูงสุดในวงการภาพยนตร์ฮินดี อานิล คาปูร์ได้สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมมากว่า25 ปี ความมีชีวิตชีวา ความเป็นมืออาชีพและพรสวรรค์ของเขากลายเป็นมาตรฐานสำคัญสำหรับนักแสดงรุ่น ใหม่ เขาได้แสดงในภาพยนตร์ฮินดีเกือบ 100 เรื่องและได้รับรางวัลมากมายนับไม่ถ้วนตลอด ซึ่งรวมถึงสี่รางวัล "ฟิล์มแฟร์" อวอร์ด (เทียบเท่ากับ "ออสการ์") และรางวัล "เนชันแนล อวอร์ด" จาก Pukar ตอนนี้ เขาเริ่มชิมลางงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์ และ Gandhi, My Father โดยเฟอร์รอส อับบาส ก็เป็นผลงานการสร้างระดับนานาชาติเรื่องแรกของเขา

เออร์ฟาน ข่าน – เจ้าหน้าที่สอบสวน

เออร์ฟาน ข่านมาจากไจปูร์ ประเทศอินเดีย เขากำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ในตอนที่เขาได้รับทุนจากสถาบันเนชันแนล สคูล ออฟ ดรามา (เอ็นเอสดี) ในปี 1984 หลังจากสำเร็จการศึกษาในปี 1987 เขาก็ย้ายไปมุมไบ และเขาก็มีงานละครเวทีและซีรีส์ชุมจนกระทั่งมิรา แนร์ได้เสนอบทคาเมโอให้กับเขาใน Salaam Bombay ซึ่งเป็นบทที่ถูกตัดออกในคัทสุดท้าย เขายังได้ชิมลางงานโทรทัศน์ และได้สร้างผลกระทบให้กับซีรีส์ละครและซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ อาซีฟ คาปาเดียได้เลือกเขารับบทนำใน The Warrior ในปี 2001 The Warrior ได้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่สำคัญหลายแห่งและได้รับสองรางวัล บาฟตา ในสาขาภาพยนตร์อังกฤษยอดเยี่ยมและรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมสำหรับคาปา เดีย

แมเดอร์ มิททัล – ซาลิม

แมเดอร์เกิดในอัครา เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งโด่งดังจากการเป็นเมืองที่ตั้งทัชมาฮาล ในปี 1997 แมเดอร์เป็นผู้ชนะรายการ "Boogie Woogie" ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตีเกี่ยวกับการเต้นในจอแก้วอินเดีย ไม่นานหลังจากนั้น ครอบครัวของเขาก็ย้ายไปมุมไบและแมเดอร์ก็ได้ขยับขยายไปสู่การแสดงและเต้นรำ บนเวทีในรายการการกุศล งานทางวัฒนธรรมและพิธีประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ เขาได้เดินทางไปทั่วโลกและได้แสดงบนเวทีกว่า 950 แห่ง สมัยเป็นดาราเด็ก เขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮินดีที่โด่งดังหลายเรื่องเช่น One Two Ka Four, Kahin Pyaar Na Ho Jaaye และล่าสุด Say Salaam India เขายังได้แสดงในละครโทรทัศน์หลายเรื่องเช่น "Shaka Laka Boom Boom," "Kasauti Zindagi Ki," "Jalwa," "Chamatkar" และ "Dastak"

ฟรีดา พินโต – ลาติกา

พินโตสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีเอกภาษาอังกฤษ จากเซนต์ซาเวียร์ คอลเลจในมุมไบ ในปี 2005 และได้เซ็นสัญญากับเอลิต โมเดล เอเจนซีในอินเดีย ที่ซึ่งเธอได้รับเลือกให้แสดงในแคมเปญโฆษณาให้กับแบรนด์ดังๆ มากมายเช่นเดอ เบียร์ส, วีซา, เอ็มทีวี, ชาแนล, อีเบย์และแอร์เทล หลังจากนั้น เธอก็ได้แสดงในซีรีส์โทรทัศน์หลายเรื่องรวมถึงเวนเดล ร็อดดริคส์ให้กับลัคมี แฟชัน วีค 2006, ซาฮาราและฮิสโทรี แชนแนล ก่อนที่เธอจะไปแสดงใน "Full Circle" ที่แพร่ภาพทางซี อินเตอร์เนชันแนล เอเชีย แปซิฟิค ซึ่งเธอได้แสดงครบทั้ง 52 เอพิโซด ที่ซึ่งเธอได้นำเสนอรายงานทางอัฟกานิสถานและบอกเล่าวัฒนธรรมและธรรมเนียมอัน โดดเด่นของฟิจิ, มาเลเซียและสิงคโปร์ บทลาติกาของเธอใน Slumdog Millionaire เป็นการแสดงบทนำในภาพยตร์ครั้งแรกของเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น