วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เกาะล้าน กับบรรยากาศ ทะเลสวย น้ำใส

nightview

การเดินทางไปเกาะล้านต้องไปขึ้นเรือทืี่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

  • รถตู้ ราคา 150 บาท มีรถจากอนุสาวรีย์ ตรงข้างโรงหนังเซนจูรี่ ส่งถึงท่าเรือเลย ตั้งแต่ 6:00 - 20:00 มีรถออกตลอด
  • รถทัวร์จากหมอชิตและเอกมัย โดยจะต้องลงที่พัทยาแล้วหาสองแถวต่อไปยังท่าเรืออีกที
  • รถยนต์ส่วนตัว ก็ขับมาที่พัทยาใต้ ตรงไปจนเจอแยกไฟแดงจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพาน ลงมาก็จะเจอท่าเรือ ให้จอดรถตรงตึกที่เป็นรูปเรือดำน้ำสีฟ้าสดใส มีคนเฝ้าให้วันละ 40 บาท

เมื่อมาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายจะมีเรือออกเป็นรอบๆ ตกคนละ 20 บาทใช้เวลาประมาณ 45 นาที ส่วนถ้าจะไป speed boat ก็ตกคนละ 150 บาทใชเวลาเดินทางไม่ถึง 20 นาที

boat-table-time

ตารางเวลาของเรือโดยสารทั้งไปและกลับจากเกาะล้าน โดยจะไปเทียบที่ท่าหน้าบ้าน ซึ่งแถวนี้จะมีร้านอาหารและที่พักอยู่เยอะมากเรียกได้ว่ามาถึงก็ไม่ต้องห่วง เรื่องที่พักอาศัยและอาหารการกินเลย ปล. มี seven eleven ด้วยนะเออพอเทียบท่าก้เจอเลย ราคาก็แพงกว่าบนฝั่งนิดหน่อย

ที่พักบนเกาะล้าน มีให้เลือกหลายแบบทั้งที่อยู่บนทะเลบรรยากาศดีๆ กับไม่ติดทะเล ราคาก็ตกอยู่ประมาณ 800 - 1500 บาท

อาหาร ราคาค่อนข้างแพงมากต้องลองสอบถามราคาก่อนสั่งไม่งั้นอาจกระเป๋าฉีกได้ เพราะส่วนมากไวขายต่างชาติ

การเดินทางบนเกาะ สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซต์เพื่อขี่ชมรอบเกาะได้ ราคา 300 บาทต่อวัน ( ทางบนเกาะส่วนมากเป็นภูเขา คนขับต้องมีความชำนาญในการขี่พอสมควร พื้นถนนเป็นอิฐตัวหนอนทั้งเกาะ )หรือถ้าไม่อยากขี่มอเตอร์ไซต์ก็สามารถนั่งสองแถวไปได้ตกคนละ 20-50 บาท แล้วแต่ระยะทาง

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะล้าน

  • หาดตาแหวน อยู่ ทางด้านเหนือของเกาะ เป็นหาดที่ขึ้นชื่อที่สุดของเกาะล้าน ด้วยหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสทำให้หลายๆคนติดใจรวมทั้งผมด้วย ที่นี่มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นเยอะแยะมากเช่น jet ski, banana boat เป้นต้น
    หาดตาแหวน
  • หาดนวล ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะ หาดทรายอาจจะไม่สวยนัก แต่บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก บริเวณหาดมีที่พักเรียงรายตลอดรอบหาด
  • หาดทองหลาง เป็นชายหาดขนาดเล็กเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีจุดเด่นอยู่ที่แหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น

ข้อมูลอื่นๆของเกาะล้าน

เกาะ ล้าน ตั้งอยู่ในแนวขนานกับหาดพัทยา อยู่ห่างจากอ่าวระยะทาง 7.5 กิโลเมตร ตัวเกาะกว้าง 2 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร เกาะล้านมีหาดทรายขาวนวลเม็ดทรายละเอียด มีแนวปะการังมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาวท้องกระจกหรือดำน้ำดูปะการังได้ ซึ่งมีหาดทรายที่เลื่องชื่อ ได้แก่ หาดตาแหวน อยู่ทางเหนือของเกาะ มีหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร เป็นหาดที่มีร้านค้าต่างๆ มากมาย เรือท่องเที่ยวมักมาจอดบริเวณนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีหาดทรายขาวและสวยงาม หาดแหลมเทียน และหาดแสม อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะล้าน หาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร และ 100 เมตร ตามลำดับจัดเป็นหาดที่สวยงามและน่าประทับใจอีกแห่งหนึ่งของเกาะ โดยเฉพาะบริเวณแหลมเทียน มีความเงียบสงบและสะอาด ปัจจุบันมีร้านค้าไว้บริการนักท่องเที่ยวอยู่บ้าง หาดตาพัน อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดยาวประมาณ 500 เมตร บนหาดมีเพิงพักชั่วคราว สำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด เรือท่องเที่ยวมัก มาจอดบริเวณหน้าหาดตลอดไปจนถึงแหลมเทียนและหมู่เกาะใกล้เคียง ซึ่งจะมีปะการังอยู่โดยตลอด หาดนวล อยู่ทางทิศใต้ของเกาะ ชายหาดยาวประมาณ 450 เมตร เป็นหาดที่มีโรงแรมตั้งอยู่ มีนักท่องเที่ยวมาพักมากพอสมควรบริเวณนี้เป็นแหล่งดูปะการังอีกแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวนิยมดูปะการัง จัดเป็นหาดที่น่าสนใจอีกหาดหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมี หาดแหลมหัวโขนด้านหน้า-หลัง แหลมทองหลาง แหลมถ้ำแร่ ฯลฯ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สำหรับกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นกันที่เกาะล้าน ได้แก่ เล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นเรือลากร่มชูชีพ เรือสกี เรือสกู๊ดเตอร์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น