วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อัพเดทหนังใหม่ ต้อนรับวาเลนไทน์ เข้าฉาย 12 กุมภาพันธ์ 2552

PUSH พุช โคตรคนเหนือมนุษย์
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Sci-Fi, Thriller
เรื่องย่อ “ดิวิชั่น” องค์กรลับของรัฐบาลทำการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมพลเรือนให้เป็นกองทัพนักรบพลัง จิต หากใครไม่ยอมเข้าร่วมองค์กรนี้ก็จะถูกกำจัดอย่างโหดเหี้ยม นิค แกนท์ (รับบทโดย คริส อีแวนส์) นักโทรจิตรุ่นที่ 2 หรือ “จอมเคลื่อนย้าย” ตั้ง แต่ดิวิชั่นฆ่าพ่อเขาเมื่อหลายสิบปีก่อน เขาจึงใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในฮ่องกง ประเทศที่มีประชากรหนาแน่นและปลอดภัยที่สุดในโลกนี้สำหรับนักพลังจิตอย่าง เขา ตราบใดที่เขาไม่เปิดเผยเรื่องพลังวิเศษของตัวเอง

แต่นิคจำต้องเปิดเผยตัวเมื่อ แคสซี่ โฮล์มส์ (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) สาวน้อยวัย 13 ปี ผู้มีญาณทิพย์ หรือฉายา “ตาทิพย์” มาขอให้เขาช่วยตามหาคีร่า (คามิล แบล) ผู้ควบคุมจิตที่หลบหนีไปได้ และอาจกุมกุญแจสำคัญที่จะโค่นล้มองค์กรดิวิชั่น ผู้ควบคุมจิตคือผู้ที่มีพลังจิตที่น่ากลัวและทรงพลังที่สุด นั่นก็คือสามารถบงการผู้อื่นได้ โดยล้างสมองใส่ความคิดที่ตนต้องการให้คนอื่นทำตาม แต่แคสซี่ปรากฏตัวได้ไม่นาน ก็ดึงดูดความสนใจจากนักล่ามนุษย์ขององค์กรดิวิชั่น นิคกับแคสซี่จึงต้องหนีเอาชีวิตรอด

ด้วยความช่วยเหลือจากเหล่าอันธพาลที่มีพลังจิตทั้งหลาย คู่หูต่างวัยนี้จึงหนีรอดไปได้หลายต่อหลายครั้งในเมืองที่ฟอนเฟะแห่งนี้ ทั้งคู่พยายามจะชิงตัดหน้าตามหาคีร่าให้เจอก่อนคนขององค์กร ทว่าพวกเขาก็ต้องสะดุดกับตอเมื่อเจอกับจนท.ดิวิชั่นเฮนรี่ คาร์เวอร์ (จีม่อน ฮานซู) ผู้ควบคุมจิตที่ไม่ยอมให้อะไรมาขวางการบรรลุเป้าหมายของพวกเขา

Confession of a Shopaholic เสน่ห์รักสาวนักช้อป
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Comedy, Romance
เรื่องย่อ รีเบคกา บลูมวูด (ฟิชเชอร์) เป็นสาวหวานทรงสเน่ห์แห่งนิวยอร์คซิตี้ ผู้มีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่บึ้มในเวลาอันสั้น เธอเสพติดการช้อปปิ้งจนถอนตัวไม่ขึ้นและกำลังจมลงสู่ก้นบึ้งของหนี้สินจำนวน มหาศาล ในขณะที่เธอไม่สามารถแทรกตัวเข้าไปทำงานในฝันกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังได้ จนกระทั่งเธอได้งานเป็นนักเขียนคอลัมน์แนะนำในนิตยสารการเงินเล่มใหม่ใน เครือบริษัทเดียวกัน

เพียงชั่วข้ามคืน คอลัมน์ของเธอกลับฮิตติดลมบนจนทำเธอกลายเป็นคนดังขึ้นมา แต่เมื่ออาการเสพติดช้อปปิ้งและบรรดาหนี้สินที่เพิ่มพูนขึ้นเริ่มคลืบคลาน เข้ามามีผลกระทบกับชีวิตรักและหน้าที่การงานของเธอ เธอจึงต้องทำการปฏิวัติตัวเองครั้งยิ่งใหญ่และจัดระเบียบชีวิตเธอเองว่าอะไร กันแน่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

My Bloody Valentine 3-D
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Horror, Thriller
เรื่องย่อ เมื่อสิบปีก่อน ณ.เมืองเล็กๆที่ชื่อ “ฮาร์โมนี” ก็เกิดโศกนาฏกรรมบางอย่างขึ้น ที่ทำให้ชีวิตของคนในเมืองเปลี่ยนไปตลอดกาล โดย ทอม ฮานนิเกอร์ (เจนเซ่น แอ็คเคิล) เป็นคนงานเหมืองมือใหม่ ซึ่งด้วยความที่เขาขาดประสบการณ์ในการทำงาน ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในอุโมงค์ เป็นผลทำให้มีคนเสียชีวิตไป 5 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวคือ แฮรี่ วาร์เด็น โดย ที่เขาต้องตกอยู่ในอาการโคม่า แต่อีกหนึ่งปีต่อมา ซึ่งก็ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี แฮรี่ก็ฟื้นคืนชีพขึ้น ซึ่งเขาก็ได้ใช้พลั่วคู่ใจออกสังหารผู้คนถึง 22 ศพอย่างเลือดเย็น ก่อนที่เขาจะถูกจับตายในที่สุด

หลังจากหนีออกจากเมืองไปกว่าสิบปี ทอม ฮานนิเกอร์ กับมายังเมืองฮาร์โมนีในวันวาเลนไทน์พอดีอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ยังคงถูกอดีตที่ผิดพลาดตามหลอกหลอนและต้องดิ้นรนเพื่อที่จะชดใช้ใน สิ่งที่เขาได้ทำลงไป โดยเขาก็ยังมีความรู้สึกดีๆกับ ซาร่าห์ (เจมี่ คิง) แฟนเก่าที่ตอนนี้แต่งงานกับ เอ็คเซล เพื่อนสนิทของเขา ซึ่งตอนนี้ก็กลายเป็นนายอำเภอประจำเมืองไปแล้ว

แต่ในคืนนี้ หลังจากที่ความสงบสุขที่ผ่านมากว่าสิบปี บาง สิ่งบางอย่างที่มาจากอดีตอันมืดมนของเมืองเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะมีชายคนหนึ่ง ที่สวมหน้ากากคนงานเหมืองและถือพลั่วเป็นอาวุธ เขาคือฆาตกรที่กำลังจะออกอาละวาดอีกครั้ง ซึ่งยิ่ง ทอม, ซาร่าห์และ เอ็คเซล เช้าใกล้ตัวฆาตกรโรคจิตนี้มากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งทราบถึงความอันตรายที่กำลังคืบคลานมา ซึ่งมันอาจจะหมายถึง แฮรี่ วาร์เด็น คนเดิมที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมา เพื่อตามล่าเอาชีวิตของพวกเขาอีกครั้ง

The Class
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Drama
เรื่องย่อ ฟรองซัวส์ เป็นครูสอนวิชาวรรณคดีของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเขตเสื่อมโทรมชาน เมืองปารีส ทุกๆ ปี ฟรองซัวส์และเพื่อนครูทุกคนเตรียมรับมือกับวันเปิดภาคเรียนด้วยจิตใจที่แน่ว แน่ เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ให้ดีขึ้น

ไม่แตกต่างกับชั้นเรียนอื่นๆ ความกระตือรือร้นและความแปรปรวนของเด็กๆ ก่อให้เกิดความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการเรียนการสอน มันกลายเป็นแบบจำลองย่อยๆ ของสังคมที่คนเป็นครูต้องรับมือกับมันให้ได้ ค่าสอนหนังสืออันน้อยนิดอาจทำให้ครูบางคนหมดกำลังใจได้ง่ายๆฟรองซัวส์พยายาม อดกลั้นต่อเงื่อนไขเหล่านั้น แต่เขาคงคาดไม่ถึงหรอกว่า ในขณะที่เขายืนหยัดต่อการยกระดับความคิดให้นักเรียน เหล่านักเรียนก็กำลังท้าทายเขาด้วยความแสบสันต์ที่คาดไม่ถึงเช่นเดียวกัน

*** ฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA

The Curious Case of Benjamin Button เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Drama
เรื่องย่อ “ผมเกิดมาในสภาวะที่ไม่ปกติ” และนั่นเป็นการเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่อง The Curious Case of Benjamin Button ซึ่งดัดแปลงจากเรื่องราวของ เอฟ สก๊อต ฟิทซ์เจอราลด์ในปี 1920 ของชายที่เกิดมาด้วยวัยแปดสิบและย้อนอายุถอยหลัง เขาก็เหมือนเราทุกคนที่ไม่สามารถหยุดเวลาได้ จากนิวออร์ลีนส์ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 1 ในปี 1918 จนถึงศตวรรษที่ 21 กับการเดินทางที่ไม่ธรรมดาที่สุดเท่าที่คนๆ หนึ่งจะเป็นไปได้

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของชายผู้ที่ไม่เหมือนคนทั่วไป และผู้คนกับสถานที่ๆ เขาได้ค้นพบในช่วงชีวิตเขา ควมรักที่ได้พบพานและสูญเสียไป สีสันความสุขแห่งชีวิตและความโศกเศร้าแห่งความตาย และสิ่งที่คงอยู่เหนือกาลเวลา

The Reader เดอะ รีดเดอร์ ในอ้อมกอดรักไม่ลืมเลือน
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Drama, Romance

เรื่องย่อ ณ ประเทศเยอรมัน หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ไมเคิล เบิร์ก เด็กหนุ่มแรกรุ่นวัย 15 ต้องมาพบกับ ฮันน่า สาวใหญ่วัย 36 ไมเคิลลุ่มหลงกับโลกกามารมณ์แปลกใหม่ที่เขาค้นพบจากฮันน่า พิธีกรรมแห่งความรักต่างวัยของทั้งคู่ก็คือ เด็กหนุ่มต้องการอ่านวรรณกรรมชั้นเอกของโลก อาทิ “The Odyssey” “Huck Finn” และ “The Lady with the Little Dog” ให้เธอฟังทุกครั้งก่อนร่วมรักกัน ด้วยกิริยาอาการของฮันน่าขณะที่ฟังเขาอ่านจึงทำให้ไมเคิลอยากอ่านให้เธอฟัง มากขึ้นๆ เพื่อทอดเวลาร่วมรักให้นานที่สุด จนกระทั่งเมื่อเธอหายตัวไปจากชีวิตของไมเคิล เด็กหนุ่มซึ่งต่อมาเติบโตเป็นชายวัยกลางคนผู้ไร้ความสุขก็ค้นพบว่าเขาโหยหา การอ่านอย่างรุนแรง แต่ในที่สุดไมเคิลก็ได้พบกับฮันน่าอีกครั้งในศาลกรณีสังหารหมู่ในสงครามนาซี พร้อมกับความจริงบางอย่างของฮันน่าที่กำลังถูกเปิดเผย

ณ ขณะรัก
วันเข้าฉาย 12/02/2009
ประเภท Drama
เรื่องย่อ เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของคนหกคนผ่านหนึ่งบทเพลงที่ทำให้ทั้งหมดได้มา พบกัน กับโอกาสครั้งที่สองของความรักที่ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขา ที่ดำเนินผ่านเหตุการณ์ 2 ห้วงเวลาแห่งปี 2515 และ 2542

แม้ชีวิตคู่มันจะเดินต่อไปไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่รักกัน ปกรณ์ (ชาคริต แย้มนาม) พบว่าการใช้ชีวิตคู่กับ พล (นภัสกร มิตรเอม) ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ทั้งสองตกลงใจที่จะแยกกันสักพัก ขณะที่พลออกเดินทางเพื่อค้นหาตัวเอง ปกรณ์ก็คร่ำเคร่งกับงานกำกับละครเวทีที่เขารักด้วยหัวใจไม่เป็นสุขนักกับ ความไม่แน่ใจในคำสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีกครั้งที่สถานีรถไฟมีบางสิ่ง บางอย่างที่เวลาไม่สามารถทำลายได้ อรัญญา (เดือนเต็ม สาลิตุล) กำลังมุ่งหน้าไปหา กรุง (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ผู้ชาย ที่เธอมั่นรักเขามาตลอด 30 ปี

เธอมีคำถามมากมายที่จะถามเขา แต่เธอก็ไม่รู้ที่จะเริ่มต้นมันอย่างไรดี ขณะที่กรุงจมอยู่กับอดีตรักที่เคยผิดพลาด จนยากที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเราจะบังคับตัวเองได้มั้ย เมื่อเวลาที่ความรักเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว 2 สัปดาห์ก่อนการแต่งงาน เจ้าสาว (สินิทธา บุญยศักดิ์) พบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากใจที่สุด เธอได้ตกหลุมรักกับ เพื่อนเจ้าบ่าว (กฤษฎา สุโกศล แคลปป์) ซึ่งมีครอบครัวแล้ว ทั้งคู่จะห้ามใจหักดิบความรู้สึกในรักนี้ได้อย่างไร

พวกเขาและเธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายที่ยากต่อการตัดสินใจ บางคน…เข้าใจและรับ “โอกาสครั้งที่สอง” มาแก้ไขในความรักที่เคยพลาดผิดไปนั้นได้อย่างสวยงาม ขณะที่บางคน…มองข้ามผ่าน และสายเกินไปเมื่อจะย้อนกลับมาไขว่คว้า “โอกาสนั้น” อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น