วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

AIM ปลุกวงการหุ้นไอพีโอ เทรดวันแรกพุ่งกระฉูด 98.18%

AIM ปลุกวงการหุ้นไอพีโอ เทรดวันแรกพุ่งกระฉูด 98.18%
"ปริญ ชนันทรานนท์" ปลื้มใจหุ้น AIM เข้าเทรดวันแรกทำให้นักลงทุนยิ้มรับกำไรถ้วนหน้า ยืนเหนือราคาจองถึง 1.08 บาท/หุ้น หรือ 98.18% ระบุเป็นเพราะการตั้งราคาไอพีโอที่เหมาะสม ผนวกกับปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่น และมีแรงหนุนสำคัญคือ บล.แอ๊ดคินซัน ซึ่งเป็นอันเดอร์ไรท์ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศกว่า 35 แห่ง และมีฐานนักลงทุนรายย่อยมากกว่า 30,000 ราย โดยวางเป้าอีก 3 ปีข้างหน้า AIM จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่าในช่วง3ปีที่ผ่านมาที่ มีอัตราการเติบโตปีละละ 30-40%
นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจหลังจากหุ้น AIM ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรกสามารถเปิดเหนือราคาจองที่ 1.10 บาทได้ โดยเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 1.65 บาท และปิดตลาดที่ระดับ 2.18 บาท สูงกว่าราคาจอง 1.08 บาท หรือ 98.18% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 292.76 ล้านบาท โดยระหว่างวันปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ 2.24 บาท
โดยสาเหตุที่ราคาหุ้นของ AIM ประสบความสำเร็จ โดยสามารถยืนเหนือราคาจองและให้ผลตอบแทนที่ น่าพอใจกับนักลงทุนได้ เนื่องจากการกำหนดราคาไอพีโออยู่ในระดับที่เหมาะสมและดึงดูดความสนใจนักลง ทุน ได้พอสมควร ขณะเดียวกัน บล.แอ๊ดคินซัน ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและอันเดอร์ไรท์มีสาขากว่า 35 แห่ง และ มีฐานลูกค้ารายย่อยมากกว่า 30,000 ราย จึงทำให้ AIM ได้รับความสนใจอย่างมากและมีการซื้อขายคึกคักในวันนี้
นอกจากนี้ในด้านของปัจจัยพื้นฐาน AIM ก็มีความแข็งแกร่งมากและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยในอีก 3 ปีข้างหน้าโดยเริ่มจากปี 2552-2554 ตั้งเป้ารายได้ขยายตัวปีละไม่ต่ำกว่าในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งมีการเติบโตประมาณปีละ 30-40% โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังการนำหุ้นเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดมากกว่า 100 ล้านบาท ในขณะที่มีอัตราหนี้สินต่อทุน (D /E) เพียง 0.08 เท่า ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำมา
"ราคาหุ้นที่ยืนเหนือจองเป็นความภาคภูมิใจที่เห็นนักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น AIM เป็นอย่างดีและในฐานะที่เป็นผู้บริหารหลังจากนี้จะมุ่งมั่นเดินหน้าขยาย ธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ต่อไป เพราะการระดมทุนครั้งนี้ เป้าหมายคือนำเงินที่ได้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ซึ่ง AIMมีเป้าหมายจะผลักดันให้ธุรกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องและผลประกอบก ารเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ถือหุ้นทุกคน" นายปริญกล่าวในที่สุด
นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน) (ASL) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัด จำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) เปิดเผยว่าการที่หุ้น AIM สามารถยืนเหนือราคาจองได้ตลอดทั้งวันสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีปัจจัยพื้นฐาน ดี
และมีอนาคต และจากการที่ AIM ประสบความสำเร็จ เชื่อว่าจะเป็นแรงสนับสนุนให้หุ้นไอพีโอตัวอื่นๆ ที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในระยะเวลาอันใกล้นี้ประสบความสำเร็จได้ ง่ายขึ้น โดยจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและสร้างความคึกคักให้กับตลาดทุนได้

ข้อมูล บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน)
บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายในอาคา (In-store Media) โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู ้ให้บริการสื่อโฆษณารายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการสื่อผ่านทางจอภาพ 3 มิติ ซึ่งมีการติดตั้งครั้งแรก ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน หลังจากนั้น ได้ขยายธุรกิจบริการสื่อออกไปหลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้แก่ การให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารด้วยระบบดิจิตอลผ่านทางจอภาพ 2 มิติ และจอภาพ 3 มิติ โดยมีจำนวนจุดติดตั้งจอภาพเพื่อเผยแพร่สื่อโฆษณาทั้งหมดประมาณ 890 จอภาพ และธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารที่ไม่ใช่ระบบดิจิตอล (Non-Digital Media) เช่นป้ายโฆษณาแบบฉลาก (Shelf Label) ป้ายโฆษณาแบบอุโมงค์ (Tunnel Media) และ สติ๊กเกอร์บริเวณส่วนต่า งๆ ของอาคาร (Wrap) เป็นต้น ซึ่งบริษัทได้ให้บริการสื่อโฆษณาในลักษณะต่างๆ ดังกล่าว ผ่านศูนย์การค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ในกรุงเทพฯ
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายเครือข่ายของสื่อโฆษณาผ่านโครงการ uNetwork ซึ่งเป็นเครือข่ายสื่อภายในมหาวิทยาลัยโดยได้เริ่มต้นทำสัญญากับมหาวิทยาลัย ชั้นนำในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นผู้ให้บริการ ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยผ่านโครงข่ายจอภาพของบริษัท และยังได้ขยายขอบเขตของการให้บริการสื่อโฆษณาในศูนย์ การค้าของกลุ่มเซ็นทรัล ผ่านการลงทุนร่วมในบริษัทเซ็นทรัลดิจิตัลมีเดียจำกัด ทำให้บริษัทมีเครือข่ายสื่อภายในอาคารครอบคลุมพื้นที่ภายในห้างมากที่สุดใน ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น