วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ “WD Caviar Green” ความจุสูงที่สุดในอุตสาหกรรมถึง 2TB ฮาร์ดไดรฟ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ทำงานเงียบกริบ อุณหภูมิต่ำ

WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ “WD Caviar Green” ความจุสูงที่สุดในอุตสาหกรรมถึง 2TB ฮาร์ดไดรฟ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ทำงานเงียบกริบ อุณหภูมิต่ำ
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียง ระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Green รุ่นใหม่ความจุ 2 เทราไบต์ สูงที่สุดในอุตสาหกรรมและเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Green ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำงานได้เงียบกริบและไม่ร้อน ทั้งยังเป็นฮาร์ดไดรฟ์ยอดนิยมของ WD โดยแพลตฟอร์มใหม่ขนาด 3.5 นิ้วนี้ใช้เทคโนโลยีความจุ 500 กิกะไบต์ต่อแพลตเตอร์หนึ่งแผ่น เทคโนโลยีชั้นนำของ WD (ด้วยความหนาแน่นเชิงพื้นที่ระดับ 400 กิกะไบต์/ตารางนิ้ว) พร้อมแคชขนาด 32 เมกะไบต์ ทำให้ไดรฟ์รุ่นนี้มีความจุสูงสุดถึง 2 เทราไบต์
มร. มาร์ค จีเนน ประธานบริษัทเทรนด์ โฟกัสกล่าวว่า “ในขณะที่อุตสาหกรรมบางส่วนยังไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะสนใจซื้อไดรฟ์ความจุ 1 เทราไบต์หรือไม่ ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วที่ความจุ 1 เทราไบต์หรือสูงกว่าก็ครองสัดส่วนยอดขายไปถึง 10 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานวิดีโอและขยายคลังจัดเก็บสื่อของผู้บริโภค ฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 2 เทราไบต์จะยังคงตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ปรารถนาจะจัดเก็บข้อมูลได้ มากขึ้นลงในฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุสูงสุดเป็นประวัติการณ์”
WD Caviar Green เป็นหนึ่งในสายผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุคปัจจุบันของ WD ที่ใช้เทคโนโลยี GreenPower เจนเนอเรชั่นที่สาม ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลความจุ 2 เทราไบต์ที่วางใจได้และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสำหรับการจัดเก็บไฟล์ และภาพกราฟิกความละเอียดสูงในปัจจุบัน ไดรฟ์ WD Caviar Green ได้รับการออกแบบขึ้นสำหรับใช้ในฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกแบบ USB/FireWire/eSATA สำหรับใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องเวิร์กสเตชัน และเครื่องที่ใช้เทคโนโลยี RAID สำหรับเดสก์ท็อป
“การประหยัดพลังงานโดยที่ไม่ต้องสูญเสียความจุในการจัดเก็บ คือสิ่งที่ลูกค้าและธุรกิจจำนวนมากต้องการในปัจจุบัน ด้วยการเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่ความจุ 2 เทราไบต์ที่อยู่ในตระกูล Caviar Green ของ WD ลูกค้าจึงได้รับความจุเพิ่มเติมที่จำเป็นต่อการใช้โปรแกรมขั้นสูงในปัจจุบัน รวมทั้งสำหรับจัดเก็บไฟล์ดิจิตอลความละเอียดสูง ขณะเดียวกันก็ยังใช้พลังงานน้อยกว่าฮาร์ดไดรฟ์ทั่วไปที่ให้ประสิทธิภาพและ ระดับความจุที่เท่ากัน” จิม มอร์ริส รองประธานอาวุโสของ WD และผู้จัดการทั่วไปแผนก Client Systems กล่าว

WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ “WD Caviar Green” ความจุสูงที่สุดในอุตสาหกรรมถึง 2TB ฮาร์ดไดรฟ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ทำงานเงียบกริบ อุณหภูมิต่ำ ฮาร์ดไดรฟ์ที่ทำงานเงียบกริบและไม่ร้อน พร้อมด้วยโครงสร้างเชิงกลอันแข็งแกร่ง
เทคโนโลยีขั้นสูงหลายแบบที่ช่วยเพิ่มความเร็ว ความจุ และประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดไดรฟ์ Caviar Green ความจุ 1.5 เทราไบต์และ 2 เทราไบต์ ของ WD มีอาทิเช่น เทคโนโลยี StableTrac ที่ช่วยให้เพลาของมอเตอร์ถูกยึดไว้อย่างมั่นคงที่ปลายทั้งสองข้าง จึงช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการทำงานของระบบ และยังช่วยสร้างความมีเสถียรให้แก่แผ่นจานแม่เหล็ก ส่งผลให้ค้นหาข้อมูลได้อย่างแม่นยำทั้งในระหว่างอ่านและเขียนข้อมูล1 เทคโนโลยี IntelliPower ที่ช่วยปรับสมดุลของความเร็วของหัวเข็ม อัตราการถ่ายโอนข้อมูล และขั้นตอนวิธีการแคชที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อการประหยัดพลังงานได้เป็น อย่างมาก ขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพสูงอย่างคงที่ เทคโนโลยี IntelliSeek ซึ่งจะทำการคำนวณความเร็วสูงสุดของระยะเวลาที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้อง การเป็นการล่วงหน้า เพื่อลดการใช้พลังงาน เสียงรบกวน และการสั่นสะเทือน และเทคโนโลยี NoTouch ramp load ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของ ดิสก์อย่างแน่นอน จึงช่วยลดการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวของตัวดิสก์ได้อย่างมาก รวมทั้งการปกป้องตัวไดรฟ์ระหว่างการขนส่งที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นกว่า เดิม
[1] ฟีเจอร์ StableTrac มีเฉพาะในรุ่นความจุ 2 เทราไบต์เท่านั้น
ราคาและการวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดรฟ์ WD Caviar Green จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยราคาสินค้าระหัสรุ่น model WD20EADS หน่วยความจุ 2TB อยู่ที่ 11,530 บาท
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม แวะชม http://wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=576
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียง ระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับ การคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น