วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 50 รายการ คาดสิ้นปีครองตำแหน่งผู้นำตลาดทุกกลุ่ม

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 50 รายการ คาดสิ้นปีครองตำแหน่งผู้นำตลาดทุกกลุ่ม ซัม ซุงฉลองความสำเร็จธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนปีที่แล้วด้วยยอดขายโตก ว่า 15% เดินหน้าสานต่อ “เฮลท์ เทคโนโลยี พร้อมมอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคแบบ “โททอล โซลูชั่น โพรไวเดอร์ เตรียมบริหารสินค้าหน้าร้านและสินค้าในคลังให้มีประสิทธิภาพ สานต่อจุดแข็งในเรื่องการบริการแบบครบวงจรผ่านทางทีมศูนย์บริการลูกค้าซัม ซุง ปีนี้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 50 รายการ โดยมีสินค้าหลักในไตรมาสแรก ได้แก่ เครื่องซักผ้าฝาหน้า “ซัมซุง วีนัส WD8122” ตู้เย็นไซด์บายไซด์ “ซัมซุง จี-ซีรีย์ (G-Series)” และ เครื่องปรับอากาศ ซัมซุง มองต์บลังก์ สิ้นปีนี้ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนซัมซุงประสบความ สำเร็จอย่างสูงในการนำเสนอสินค้าที่มีดีไซน์สวยล้ำสมัย และนวัตกรรมที่มุ่งตอบสนองความต้องการผู้บริโภค รวมถึงการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงภาวะเศรษฐกิจ ขาลง ด้วยยอดรายได้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนสูงกว่า 4,300 ล้านบาทในปีที่แล้ว ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 15% โดยผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มเตาอบไมโครเวฟ 45% เครื่องซักผ้า 30% ตู้เย็น 20% และเครื่องดูดฝุ่น 15% ซึ่งปัจจัยในความสำเร็จ เกิดจากการรุกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครบไลน์อัพในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์”

“สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ซัมซุงเตรียมเดินหน้าสานต่อแนว คิด “เฮลท์ เทคโนโลยี (Health Technology)”” เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการใส่ใจในด้านสุขภาพเข้ามาประยุกต์ใช้กับเครื่องใช้ ไฟฟ้าในครัวเรือน เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์สูงสุดและมีสุขภาพดีจากการใช้ผลิตภัณฑ์ ซัมซุง และการมอบประสบการณ์พิเศษให้ผู้บริโภคในรูปแบบ “โททอล โซลูชั่น โพรไวเดอร์ (Total Solution Provider)” ซึ่งซัมซุงเป็นแบรนด์เดียวในตลาดที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการได้ ครบตามทุกต้องการของผู้บริโภค ทั้งในกลุ่มวัยทำงาน ครอบครัว หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดีไซน์ เป็นต้น”

“ในปีนี้ซัมซุงมุ่งให้ความสำคัญกับการบริหารสินค้าหน้าร้านและ สินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพสูงสุด (Supply Chain Management) เพื่อบริหารสินค้าในสต็อค โดยซัมซุงจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะไปวางขายให้เหมาะสมกับผู้บริโภคแต่ละท้องที่ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกหาสินค้าได้ตามความต้องการ และช่วยให้คู่ค้าสามารถสามารถบริหารธุรกิจได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ซัมซุงยังเดินหน้ามุ่งพัฒนาในเรื่องการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันซัมซุงมีร้านค้าที่ให้บริการลูกค้า ภายใต้ชื่อ “Customer Service Center” กว่า 22 แห่งทั่วประเทศ และซัมซุงยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญ Samsung SWAT (Samsung Worldwide Advance Technician) ที่คอยให้บริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ด้วยแนวคิด “One Ring Fix All” คือการเป็นผู้นำเสนอสินค้าและบริการครบวงจรผ่านคอลเซ็นเตอร์เบอร์เดียวที่ 1800-29-32-32 (โทรฟรี)”

ซัมซุงเดินหน้ารุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 50 รายการ คาดสิ้นปีครองตำแหน่งผู้นำตลาดทุกกลุ่ม นาง สาวศศิธรกล่าวเสริม ”ในส่วนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนในปีนี้ ซัมซุงเตรียมนำเสนอสินค้ากว่า 50 รายการ ได้แก่ เครื่องซักผ้าฝาหน้า “ซัมซุง วีนัส WD8122” ครั้งแรกของโลกที่รวมทุกระบบและทุกเทคโนโลยีที่ทันสมัยไว้ในหนึ่งเดียว (All-in-one Perfection) ทั้งซัก อบแห้ง และทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยลมร้อน พร้อมถังซักแบบ “ไดมอนด์ ดรัม” ที่รูระบายน้ำในถังได้รับการออกแบบให้เล็กลงถึง 34% ลดโอกาสเสื้อผ้าถูกทำลายจากการติดเข้าไปในรูซักทำให้เสื้อผ้าดูใหม่ทุกครั้ง แม้จะผ่านการซักมานาน และเป็นครั้งแรกในเมืองไทยคือ มีระบบ VRTTM (Vibration Reduction Technology) เทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุด เต็มประสิทธิภาพด้วยการควบคุมทิศทาง จึงสามารถลดระดับแรงสั่นสะเทือน และระดับเสียงในระหว่างเครื่องทำงาน จึงทำให้เครื่องซักผ้า ซัมซุง วีนัส มีเสียงเงียบที่สุดในขณะนี้ จึงเหมาะสำหรับผู้บริโภคในเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการความสะดวกสบาย มีชีวิตเร่งรีบ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งผ้าซักแห้ง วางจำหน่ายแล้วในราคา 69,900 บาท”

”สำหรับกลุ่มตู้เย็นปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวตู้เย็น 10 รุ่น ได้แก่ ตู้เย็นไซด์บายไซด์ดีไซน์สวย “ซัมซุง จี ซีรีย์ (G-Series)” ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Thinning Insulation Technology ฉนวนเก็บความเย็นประสิทธิภาพสูงที่บางลง ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยที่จุกว่าตู้เย็นที่มีขนาดภายนอกที่เท่ากัน ถึง 4 คิว หรือเท่ากับน้ำขวด 1 ลิตร จำนวน 100 ขวด พร้อม ‘ทวิน คูลลิ่ง พลัส (Twin Cooling Plus)’ ระบบชุดทำความเย็นแยกอิสระ 2 ชุด ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ที่ช่วยรักษาความสดของอาหารให้สดได้ยาวนานกว่า เพราะรักษาความชื้นในอาหารได้สูงถึง 75% วางจำหน่ายในราคา 119,000 บาท ในส่วนตู้เย็น 2 ประตู เตรียมเปิดตัว ‘ซัมซุง Bottom Freezer (RL38ECIS)‘ ที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยล้ำสมัยและเพิ่มความสะดวกโดย มีช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่าง และ ‘ตู้แช่ไวน์ รุ่น Vino‘ มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 33 ขวด และ 52 ขวด ที่มี Multi Temperature Control ซึ่งสามารถแช่ไวน์ได้ทั้ง ไวน์ขาวและไวน์แดงในตู้เดียวกัน”

”ในกลุ่มเตาอบไมโครเวฟซัมซุง ที่เราเป็นผู้นำตลาดอยู่ มีแผนส่งสินค้าใหม่สู่ตลาดกว่า 6 รุ่น โดยรุ่น ไฮไลท์ได้แก่ ซัมซัง “ซุปเปอร์กริล ( Samsung Super Grill )” ที่ตอบโจทย์การทำอาหารได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการอุ่นอาหารธรรมดา การละลายน้ำแข็ง หรือแม้แต่การปรุงอาหารจานย่าง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในไมโครเวฟระบบย่างของซัมซุง นอกจากนี้ ยังมีระบบการทำความสะอาดด้วยไอน้ำ เพื่อให้การทำความสะอาดเครื่องเป็นเรื่องง่ายๆ ให้เครื่องไมโครเวฟมีความสะอาด ปลอดภัยต่อการประกอบอาหารมากยิ่งขึ้น

นางสาวศศิธร กล่าวต่อว่า ”กลุ่มเครื่องปรับอากาศปีนี้ซัมซุงเตรียมรุกตลาดมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ของซัมซุงตอบสนองความต้องการในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงดีไซน์ที่สวยงาม โดยในปีนี้ซัมซุงเตรียมส่งเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ได้แก่ “ซัมซุง มองต์บลังก์ (Mont Blanc)” โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยหรูและนวัตกรรม “ออโต้ รูฟ ชัตเตอร์ Auto Roof Shutter” ที่ฝาเครื่องจะปิดสนิทโดยอัตโนมัติยามไม่ใช้งานเพื่อป้องกันฝุ่นละอองแทรก ซึมเข้าไปในตัวเครื่องและปล่อยออกมาเวลาเปิดใช้ พร้อมระบบไมโคร พลาสมา ไอออน หรือ MPI เทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศที่มีออกซิเจน ไอออน และแอคทีฟ ไฮโดรเจน ไอออน เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ และมีฟังก์ชัน Good Sleep Mode เทคโนโลยีที่ช่วยให้การนอนหลับเต็มอิ่มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ซัมซุงมีเครื่องปรับอากาศรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ วิวาลดี้ (Vivaldi) แมกซ์ (Max) ฟอร์เต้ โปรเจค (Forte Project) และวิวาเช่ (Vivace)”

“การทำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนปีนี้ซัมซุงมุ่งทำการ ตลาดแบบครบวงจรและมอบประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค อาทิ การทำแคมเปญโปรโมชันร่วมกับร้านค้า การจัดกิจกรรมโรดโชว์ ณ จุดขาย และการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทาง ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ซัมซุงให้กับผู้บริโภค”

“สำหรับเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ซัมซุงตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการ ตลาดอันดับ 1 ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มเตาอบไมโครเวฟมีส่วนแบ่งตลาด 40% ตู้เย็นไซด์บายไซด์ 70% ตู้เย็น 2 ประตู 18% เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ 35%” นางสาวศศิธรกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายรวม 105 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 2 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอลและการสื่อสาร และธุรกิจอุปกรณ์โซลูชั่น นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด แล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com

เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอน ดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีรวมทุกประเภท ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ และเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบมัลติฟังก์ชัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,500 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น